Vì tôi "cứng đầu"

Cha mẹ yêu quý,

“Về nhà nha con, mẹ gửi chú kia xin việc cho con ở huyện rồi”. Con nhớ như in tin nhắn mẹ gửi tháng 8.2013. Miệng thì “dạ” nhưng cái đầu “cứng” của con lại nghĩ: Tại sao cha mẹ phải đi xin việc cho con?

Tự tin có hồ sơ tuyển dụng “ngon lành”, con ứng tuyển khắp nơi. Trớ trêu, đằng đẵng 3 tháng trời chẳng có nơi nào nhận. Không đầu hàng, không chịu rẽ vào con đường mẹ dọn sẵn, con bé 42 kg này giấu nhẹm cha mẹ chuyện đi làm đủ thứ việc từ gia sư, bán giày, phát tờ rơi và cả osin.. để trụ lại đất Sài Gòn. Kiên trì được đền đáp, Bia Bạch Đằng nhận con. Đúng chuyên môn, nhưng an nhàn quá, làm sáng nghỉ chiều. Con lại xách hồ sơ đi "bán" lần nữa. Và duyên con đã bén nơi mình thỏa đam mê.

Muốn có nhiều hoa để “lấy mật”, đầu tiên cần “thụ phấn”. Con làm việc bằng tất cả tâm huyết của mình. Cha mẹ hãy tin chúng con sẽ làm nên kỳ tích: Zemlya trở thành số 1 về ong mật tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Thương, tháng 10. 2016

Thuong-e1605082675968

Vì tôi thích chăm sóc sức khỏe cho gia đình

Năm 2009 tôi rời vùng quê Miền Trung vào Sài Gòn lập nghiệp. Sau 5 năm, cô gái trẻ đã trở thành mẹ bỉm sữa, hay quan tâm đến việc giữ gìn, chăm sóc sức khỏe cho gia đình nhỏ.

Hết thời gian “ở ẩn” chăm con, tôi bắt đầu tìm kiếm công việc mới. Cơ duyên thật sự bắt đầu khi tôi được Zemlya mời phỏng vấn. Giám đốc Zemlya là một phụ nữ cực kỳ tâm huyết với công việc. Chị nói với tôi một cách say mê  về sản phẩm “mật ong chín” của công ty.

Khái niệm “mật ong chín” khiến tôi  thực sự tò mò, nhưng tôi chỉ thực sự bị thuyết phục khi được nếm thử những giọt mật ngọt ngào vào cuối buổi phỏng vấn.

Được gia nhập ngôi nhà chung Zemlya là một niềm hạnh phúc. Càng về sau, tôi càng hiểu rằng Zemlya là cái nôi của những sản phẩm chất lượng. Tôi đã gắn bó với Zemlya vì yêu thích Honimore, yêu thích các sản phẩm thực sự từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe.

Nguyễn Thị Cẩm Vân, tháng 08.2017

Cam van

Vì tôi muốn là "sát thủ"

Thích được thử thách, bay nhảy, tôi đã xin nghỉ việc ở Panasonic. Tôi bỏ luôn ý định học nghề ảnh viện áo cưới ở Hà Nội. 17/5/2015  tôi bay vào Sài Gòn. Ngay hôm sau, tôi có mặt tại ZEMLYA.

Thế nhưng suốt mấy tháng, tôi bị "nhốt" ở nhà máy. Sau này tôi hiểu đó là thời gian sếp muốn tôi làm quen với các sản phẩm và văn hóa công ty.

Đường phố Sài Gòn rộng lớn, náo nhiệt ngoài hình dung của tôi. Khi được theo các anh chị sales đi thị trường, tôi không biết mệt nhọc. Càng đi xa, tôi càng thích. Mưa, nắng tôi vẫn cười: "Sao mà thích thế”. Thời gian đầu, đi bán hàng mà không có xe, toàn cưỡi Vespa, @ mượn. Tôi đã gây ấn tượng về một cô bé sang chảnh mà tham lam, giao hàng xong còn mang thùng carton về...

Tôi yêu công việc gặp gỡ khách hàng vì nó cho tôi cơ hội bay nhảy. Tôi thích cảm giác mình vừa vượt qua thử thách mỗi khi có được đơn đặt hàng mới. Tại Zemlya, tôi tin mình sẽ trở thành một "sát thủ bán hàng" theo cách nói của David Dorsey.

Phạm Thị Thúy,  tháng 10. 2016

Thuy-1