Vì tôi "cứng đầu"
Cha mẹ yêu quý,
“Về nhà nha con, mẹ gửi chú kia xin việc cho con ở huyện rồi”. Con nhớ như in tin nhắn mẹ gửi tháng 8.2013. Miệng thì “dạ” nhưng cái đầu “cứng” của con lại nghĩ: Tại sao cha mẹ phải đi xin việc cho con?
Tự tin có hồ sơ tuyển dụng “ngon lành”, con ứng tuyển khắp nơi. Trớ trêu, đằng đẵng 3 tháng trời chẳng có nơi nào nhận. Không đầu hàng, không chịu rẽ vào con đường mẹ dọn sẵn, con bé 42 kg này giấu nhẹm cha mẹ chuyện đi làm đủ thứ việc từ gia sư, bán giày, phát tờ rơi và cả osin.. để trụ lại đất Sài Gòn. Kiên trì được đền đáp, Bia Bạch Đằng nhận con. Đúng chuyên môn, nhưng an nhàn quá, làm sáng nghỉ chiều. Con lại xách hồ sơ đi "bán" lần nữa. Và duyên con đã bén nơi mình thỏa đam mê.
Muốn có nhiều hoa để “lấy mật”, đầu tiên cần “thụ phấn”. Con làm việc bằng tất cả tâm huyết của mình. Cha mẹ hãy tin chúng con sẽ làm nên kỳ tích: Zemlya trở thành số 1 về ong mật tại Việt Nam.
Nguyễn Thị Thương, tháng 10. 2016
Vì tôi yêu thiên nhiên
Tháng 3. 2015, tốt nghiệp Đại học Bách khoa Đà Nẵng, tôi đến Sài thành nhộn nhịp, kiếm tìm thử thách và cơ hội phát triển nghề nghiệp, bản thân…
Sau phỏng vấn khó khăn là đến test cảm quan. Nhờ mô tả chính xác hương vị 3 loại mật ong chín Honimore, tôi được gia nhập Zemlya. Tôi thật sự vui sướng khi được chính thức trở thành ong thợ Zemlya sau 3 tháng học và thử việc…
Trước đây, tôi nghĩ mật ong chỉ là mật ong. Giờ thì khác. Đó là đam mê. Lọt vào ma trận hương vị mật ong vô cùng đa dạng và phong phú chắc chắn bạn cũng sẽ đam mê như tôi. Rất khó tả cảm giác vui sướng khi tự tay phối ra những mẫu sản phẩm mới. Sản phẩm ấy được khách hàng yêu thích. Rất thú vị khi khám phá những hương vị mới.
Tôi yêu Honimore vì tôi yêu thiên nhiên và mong muốn “đem đến người tiêu dùng các sản phẩm thực sự từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe”.
Lê Thị Hậu, tháng 10. 2016
Vì tôi muốn là "sát thủ"
Thích được thử thách, bay nhảy, tôi đã xin nghỉ việc ở Panasonic. Tôi bỏ luôn ý định học nghề ảnh viện áo cưới ở Hà Nội. 17/5/2015 tôi bay vào Sài Gòn. Ngay hôm sau, tôi có mặt tại ZEMLYA.
Thế nhưng suốt mấy tháng, tôi bị "nhốt" ở nhà máy. Sau này tôi hiểu đó là thời gian sếp muốn tôi làm quen với các sản phẩm và văn hóa công ty.
Đường phố Sài Gòn rộng lớn, náo nhiệt ngoài hình dung của tôi. Khi được theo các anh chị sales đi thị trường, tôi không biết mệt nhọc. Càng đi xa, tôi càng thích. Mưa, nắng tôi vẫn cười: "Sao mà thích thế”. Thời gian đầu, đi bán hàng mà không có xe, toàn cưỡi Vespa, @ mượn. Tôi đã gây ấn tượng về một cô bé sang chảnh mà tham lam, giao hàng xong còn mang thùng carton về...
Tôi yêu công việc gặp gỡ khách hàng vì nó cho tôi cơ hội bay nhảy. Tôi thích cảm giác mình vừa vượt qua thử thách mỗi khi có được đơn đặt hàng mới. Tại Zemlya, tôi tin mình sẽ trở thành một "sát thủ bán hàng" theo cách nói của David Dorsey.
Phạm Thị Thúy, tháng 10. 2016